Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Tăng mức bồi thường cho hành khách nếu chậm, hủy chuyến bay.

Thứ hai, 04/08/2014
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra văn bản “siết” chặt hơn trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách và tăng mức bồi thường cho hành khách chịu thiệt hại từ việc chậm, hủy chuyến.

Các hãng hàng không sẽ phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm với hành khách khi chậm, hủy chuyến bay

 

Theo Bộ GTVT, hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đang áp dụng chính sách bán vé máy bay, trong đó có thu phí thay đổi chuyến bay, ngày bay và các điều kiện khác tùy theo mức giá vé. Việc này phù hợp với tập quán kinh doanh vận tải hàng không quốc tế, tạo điều kiện đa dạng hóa các loại giá vé, tạo thuận lợi cho hành khách trong việc lựa chọn sản phẩm, góp phần đảm bảo doanh thu cho các hãng hàng không. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tăng cao, gây bức xúc trong dư luận, hành khách đang có yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ, việc chăm sóc và đảm bảo các quyền lợi của hành khách.

Để đảm bảo lợi ích, chất lượng dịch vụ hành khách và tăng cường trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách, Bộ GTVT yêu cầu Các hãng hàng không có trách nhiệm rà soát, đưa vào Điều lệ vận chuyển nội dung chi tiết đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của Người vận chuyển.

Các hãng hàng không phải thực hiện chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi hành trình cho hành khách trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hãng hàng không phải thông báo công khai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp chậm, hủy chuyến, gián đoạn vận chuyển, không chấp nhận vận chuyển và trách nhiệm bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định pháp luật; Quy định rõ các trường hợp chậm, huỷ chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng hàng không trong các trường hợp này.

Công bố công khai các quyền, nghĩa vụ của người vận chuyển và của hành khách được quy định tại Điều lệ vận chuyển tại cảng hàng không, sân bay, các đại lý bán vé và trang thông tin điện tử của hãng hàng không.

Xây dựng dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ GTVT về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không theo hướng tăng mức bồi thường ứng trước không hoàn lại, trình Bộ trong tháng 8/2014.

 

Thống kê truy cập
377496

Trực tuyến : 3

Hôm nay : 263

Hôm qua : 258